THÔNG TIN KHÓA HỌC

   Đối tượng: Tốt nghiệp TC
   Thời gian học: 1-1,5 năm
   Bằng cấp: Cao Đẳng 
ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

1. Giới thiệu chung

Dược học (tiếng Anh là Pharmacy) là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính bao gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, phân phối thuốc… Dược học được phân chia thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Dược học có liên quan tới ngành hóa học, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả khi sử dụng thuốc, là ngành học được tổng hợp dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

2. Ngành dược đào tạo những gì?

Sinh viên ngành Dược được cung cấp đủ kiến thức về các bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị,… để khi tốt nghiệp có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học như đánh giá bệnh nhân ở mức độ cơ bản, tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, lập kế hoạch chăm sóc người bệnh theo đơn thuốc an toàn, hiệu quả, sản xuất và phân phối thuốc, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược. Song song đó, sinh viên ngành Dược của trường còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản, kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.

3. Cơ hội việc làm

Sau khi học song chương trình cao đẳng ngành Dược Sĩ, sinh viên có thể:

+ Đảm nhiệm các vị trí công tác dược trong các cơ quan quản lý, cơ sở điều trị, sản xuất kinh doanh, kiểm tra giám sát chất lượng dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng có yêu cầu sử dụng Dược Sỹ trình độ cao đẳng.

+ Trực tiếp sản xuất tại các phân xưởng sản xuất Dược;

+ Làm quản đốc phân xưởng hoặc tổ trưởng tổ sản xuất;

+ Làm kỹ thuật viên trong các trường dạy nghề Dược;

+ Được học liên thông lên các trình độ cao hơn theo quy định.